Bosch tiếp tục mức tăng trưởng hai con số trong năm tài chính 2017 tại Việt Nam, với doanh thu bán hàng nội địa đạt 114 triệu USD tăng hơn 17% so với năm trước.

Tổng doanh thu bán hàng nội địa và xuất khẩu (doanh thu ròng, bao gồm doanh thu từ các công ty con chưa hạch toán hợp nhất và các đơn hàng nội bộ với các công ty liên kết) của Bosch đạt 328 triệu USD trong năm 2017. Cùng với đó, hãng công nghệ này đã có 3.700 nhân sự tại Việt Nam, tăng 20% so với năm trước. Nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng, Bosch đã đầu tư gần 58 triệu euro vào Việt Nam trong nửa đầu năm 2018. Tổng số đầu tư đạt 321 triệu euro trong hơn 10 năm qua.

Hiện nay Bosch có 1.700 nhân sự đang làm việc tại hai Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) đặt tại TP.HCM bao gồm: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ Ô tô; Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ và các Giải pháp Doanh nghiệp (công ty TNHH Robert Bosch Engineering & Business Solutions Việt Nam). Con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng hơn 60%, đạt 2.600 nhân sự vào năm 2020.

Ông Guru Mallikarjuna – Tổng giám đốc Bosch Việt Nam cho biết, trong tương lai hai trung tâm R&D này sẽ trở thành nơi cung cấp giải pháp Internet vạn vật (IoT) cho Bosch ở khu vực Đông Nam Á.

Theo ông Guru thì tại đây Bosch đang tập trung nghiên cứu các giải pháp hướng tới xây dựng Thành phố thông minh và Công nghiệp 4.0. Trong đó tập trung vào việc phát triển và thử nghiệm các giải pháp khác nhau như Hệ thống giám sát năng lượng (NILM), Hệ thống quản lý giao thông thông minh (ITM), Hệ thống Quản lý bãi đỗ xe thông minh (IPM) và nhiều giải pháp kết nối khác.

Cũng trong sự kiện công bố kết quả kinh doanh 2017, Bosch cũng đã tổ chức hội nghị về Internet vạn vật 2018. Tại đây, hãng công nghệ này đã trình diễn các giải pháp  sáng tạo trong các lĩnh vực như Nông nghiệp thông minh; Tòa nhà kết nối; Nhà máy của tương lai; Giải pháp giao thông đô thị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed