Âm thanh và ánh sáng trong hội nghị, hội thảo

Âm thanh và ánh sáng trong hội nghị, hội thảo

Tất cả các hội nghị, hội thảo dù lớn hay bé đều cần đến âm thanh và ánh sáng. Hiểu được tầm quan trọng của vấn đề  này nên trong bài viết này Hoàng Minh sẽ cùng bạn tìm hiểu về âm thanh và ánh sáng trong môi trường hội nghị, hội thảo

Hệ thống âm thanh và ánh sáng trong hội thảo, hội nghị 

Hệ thống âm thanh

Z2611978261988 352d85bc16dcf6375ed7f904160fbe60

Âm thanh là phương tiện truyền thông tin. Âm thanh là chất xúc tác cho cảm xúc thăng hoa, tạo bầu không khí cho hội nghị, hội thảo. Các công ty tổ chức hội nghị, hội thảo sẽ có cách thức bố trí cho các thiết kế và hoạt động âm thanh sao cho hợp lý nhất. Họ có thể đặt dàn âm thanh phía trước hoặc bên cạnh máy chiếu của hội nghị, hội thảo.

Hệ thống âm thanh bao gồm các thiết bị âm thanh dùng cho mục đích hội thảo như Loa, Tai nghe, Micro, điện thoại, camera, hệ thống phiên dịch, hệ thống phân phối ngôn ngữ hồng ngoại và một số các thiết bị điển tử khác được dùng trong các buổi hội thảo với mục đích trao đổi thông tin giữa những thành viên tham dự và người thuyết trình.

  • Mục đích hệ thống âm thanh đáp ứng: hội nghị bàn tròn chủ toạ – đại biểu hoặc các thể loại hội nghị tương tự đại biểu quốc hội,…. thay đổi thường xuyên công năng phòng họp, thường xuyên di chuyển, thay đổi bố trí vị trí bàn hội họp
  • Sử dụng micro cổ ngỗng cho bục phát biểu, micro không dây
  • Micro chủ tọa với chức năng giành quyền ưu tiên, và các micro đại biểu.
  • Chất lượng micro hút âm tốt, tần số đáp ứng tốt.
  • Hệ thống loa và ampli, và xử lý tín hiệu chất lượng cao
  • Hệ thống âm thanh có thể kết nối thêm các nguồn âm thanh khác nhau vào hệ thống như: Micro cổ ngỗng để bục phát biểu, micro không dây, CD, Laptop,…

Thiết bị hội thảo kỹ thuật số (Audio Conference System)

Hệ thống ánh sáng hội thảo, hội nghị

Z2571634129026 A4427439cb68cb36b6f6aac26305c3d5 (1)

Ngoài âm thanh thì ánh sáng cũng góp phần tạo nên sự thành công cho hội nghị, hội thảo. Nó là công cụ cần thiết để tạo hiệu ứng cho hội nghị, hội thảo thêm phần thu hút. Việc thiết kế ánh sáng và bố trí hệ thống ánh sáng trong hội nghị, hội thảo phải đảm bảo tính khoa học và tính nghệ thuật

Trung tâm hội nghị, phòng họp là những nơi diễn ra những cuộc họp, sự kiện quan trọng. Vây nên bên cạnh hệ thống âm thanh thì thiết bị ánh sáng sân khấu cần phải đặc biệt chú trọng để tạo nên không gian làm việc hiện, năng động, khơi nguồn cảm hứng cho quyết định đàm phán, hợp tác.

Việc thiết kế thiết bị ánh sáng cần phải tương thích với không gian hội nghị, nội thất trang trí và dàn âm thanh để tạo nên sự cân đối, hài hòa và tạo được ấn tượng trang trọng đúng với tính chất của sự kiện, cuộc họp.

Những nguyên tắc về thiết bị

Độ rọi sáng

2 6 611696d9186f6

Việc bố trí thiết bị ánh sáng cho phòng họp, hội nghị cần được thẩm định qua các yếu tố như độ rọi sáng, mức độ của ánh sáng. Thông thường, độ rọi sáng sẽ được đo bằng đèn Lux và tại nhiều địa điểm khác nhau để người kiểm tra đánh giá được cường độ ánh sáng yếu hay mạnh, điều chỉnh cho phù hợp. Độ rọi sáng trong khoảng 150 Lux là hoàn hảo.

Hướng ánh sáng

5aa253ad5eb9a3e7faa8Các nguồn sáng từ các thiết bị ánh sáng phải phát ra theo chiều phía trước mặt người dự hội nghị để đạt hiệu quả ánh sáng tốt nhất.

Đèn Led là thiết bị không thế thiếu

Các thiết bị ánh sáng đèn Led cho hiệu quả thị lực tốt, không gây nhức mắt cho người tham dự cần bố trí đầy đủ trong phòng. Cần tạo điểm nhấn cho hội nghị bằng cách sử dụng một số đèn follow hoặc đèn chiếu sáng trên trần nhà rọi vê phía người thuyết trình. Nhờ vậy, người tham dự sẽ tập trung hơn vào vấn đề cần thảo luận.

Đối với màn hình máy chiếu nếu tắt hết đèn và để hiển thị sẽ rất tối và cường độ sáng tỏa ra yếu khiến mắt người xem bị tổn thương. Khắc phục điều này, bạn có thể bố trí thiết bị ánh sáng là những đèn Led nhỏ, hắt ánh sáng nhẹ để người xem dễ dàng quan sát cuộc họp.

Thẩm mỹ và tính hữu dụng

97676341 112719880450748 1482376188046344192 OHình dáng, màu sắc của các thiết bị ánh sáng rất đa dạng, phong cách hiện đại, sang trọng nên các bạn có thể thoải mái lựa chọn trên thị trường. Điều cần chú ý là chúng phải đảm bảo tính thẩm mỹ và tính hữu dụng. Đồng thời đáp ứng được sự phù hợp về màu sắc, kích thước, bài trí nội thất của phòng và vừa phát huy tối đa công năng chiếu sáng.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về một số sản phẩm của HMICO tại đây