Amply là một bộ phận không thể thiếu trong hệ thống âm thanh. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 6 tiêu chí để đánh giá một bộ amply hoàn hảo

Công suất của amply

662 Ampli Cong Suat Yamaha P2500s Gia Tot

Công suất chính là tiêu chí quan trọng mà bạn phải chú ý tới nhất khi lựa chọn amply nghe nhạc.

Bạn phải xem xét kỹ rằng công suất đó có phù hợp điều khiển loa hay chưa. Bạn có thể kiểm tra bằng cách lắng nghe âm thanh tiếng bass phát ra khi sử dụng, nếu tiếng bass yếu, chậm, lỏng và thiếu sức căng thì amply đó không phù hợp với loa của bạn.

Hoặc bạn mở âm lượng ở mức vừa phải, sau đó bạn chọn một bản nhạc có dải rộng như nhạc cổ điển với nhiều nhạc cụ, sau tăng dần âm lượng đến mức tối đa và lắng nghe tiếng bass có còn trong hay bị vỡ. Nếu tiếng bass vẫn ổn định thì đây là một amply có công suất phù hợp.

Độ trở kháng và độ nhạy của loa nghe nhạc với amply

1552299070 Cuc Day Cong Suat 4 Kenh Yamaha Xm4080

Bạn nên lựa chọn cho mình một amply có công suất nhỏ cho cặp loa có độ trở kháng cao và ngược lại để có được trải nghiệm âm thanh tốt nhất.

Ví dụ: Amply công suất lớn sẽ phù hợp với cặp loa có trợ kháng khoảng 4 Ohm (Ω) và độ nhạy nhỏ hơn 90 dB.

Kích cỡ amply và cách bố trí của phòng nghe nhạc

Yamaha Xp7000 800x800

Âm thanh bạn nghe được trong phòng sẽ là tổng hợp các âm thanh trực tiếp phát ra từ loa và các âm phản lại từ tường, trần, sàn nhà. Vì thế, bạn cần xem xét kỹ không gian cũng như vị trí ngồi của người trong phòng để có lựa chọn phù hợp.

Diện tích phòng nhỏ thì phù hợp với loại có công suất nhỏ, nhưng nếu loa đặt cách xa vị trí ngồi, bạn cần nâng công suất lên một ít để đảm bảo trải nghiệm âm nhạc. Bạn có thể tham khảo diện tích phòng 20 – 25 m2 sẽ lựa chọn amply có công suất 300 – 400W là phù hợp.

Lựa chon amply dựa trên sở thích âm nhạc

Xp3500 Front 735x735 8a44eb8be2906602de02a1c044cd8de6

Tùy vào từng sở thích âm nhạc, bạn sẽ cần lựa chọn amply cho phù hợp. Đối với các loại nhạc sôi động như hiphop, dance,… công suất lớn với công nghệ xử lý âm thanh tốt sẽ đảm bảo yêu cầu về phần âm bass sôi động của dòng nhạc này. Còn khi yêu thích dòng nhạc nhẹ, trữ tình, quê hương,… công suất nhỏ và vừa là lựa chọn phù hợp hơn.

Thương hiệu uy tín về amply

Yamaha 1

Bạn nên lựa chọn những thương hiệu sản xuất uy tín trên thị trường để đảm bảo về chất lượng âm thanh, cũng như các chế độ hậu mãi khác.

Giá thành amply

Thiet Bi Ampli Yamaha P5000s

Tuỳ thuộc vào ngân sách của mình, bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp. Giá thành  dao động từ 5.500.000 – 9.800.000đ với đa dạng về mẫu mã, kích thước và tính năng của sản phẩm.

Bạn có thể xem thêm thông tin về các sản phẩm khác của chúng tôi ở đây