Sound Masking là âm thanh nền xung quanh được điều chỉnh đặc biệt nhằm vào cùng tần số với giọng nói của con người, làm giảm thiểu mức độ nghe rõ tiếng và giảm tiếng ồn xung quanh.

Sound Masking hoạt động như thế nào?

Sound Masking không loại bỏ hoàn toàn âm thanh, nhưng nó có khả năng giảm tiếng ồn xung quanh một cách đáng kể, giúp che lấp tiếng ồn không mong muốn, do đó làm giảm khả năng bị phân tâm.

Nói một cách đơn giản, các cuộc trò chuyện tại nơi làm việc khiến nhiều người bị mất tập trung và ảnh hưởng tới hiệu quả công việc. Sound Masking hoạt động bằng cách tạo ra một âm thanh nền có chủ đích, giúp che lấp tiếng ồn không mong muốn, tạo môi trường yên tĩnh để bạn tập trung tốt và bảo mật thông tin của các cuộc trò chuyện.

Sound Masking được triển khai như thế nào?

Hệ thống Sound Masking được lắp đặt bởi các chuyên gia có chứng nhận đào tạo đặc biệt về Sound Masking và âm thanh. Có hai cách tiếp cận chính để triển khai Sound Masking.

1. TRIỂN KHAI TRỰC TIẾP

Hệ thống Sound Masking có thể được lắp đặt ở vị trí trực tiếp, trong đó loa hướng xuống từ trần nhà và Sound Masking được phát trực tiếp vào không gian văn phòng. Cách tiếp cận này giúp tạo ra một sự thống nhất và phân bố đều trường âm thanh.

Direct Sound Masking graphic

2. TRIỂN KHAI GIÁN TIẾP

Sound Masking cũng có thể được lắp đặt ở vị trí gián tiếp, trong đó loa được giấu phía trên trần thả và Sound Masking được hướng lên trên và phản xạ ra khỏi sàn trần và trở lại môi trường.

Indirect Sound Masking graphic

Sound Masking khác với White Noise như thế nào?

Sound Masking thoải mái và hiệu quả hơn. Sound Masking thường được gọi là “White Noise” nhưng như bạn có thể thấy trên biểu đồ bên trái, âm thanh rất khác nhau.

Sound Masking được thiết kế đặc biệt để phù hợp với tần số lời nói của con người và mang lại âm thanh thoải mái cho tai. Khi được thực hiện đúng cách, tính năng Sound Making sẽ mờ dần và hòa vào trong không gian ồn ào của nơi làm việc. Ngược lại, tần số của White Noise sẽ cực kỳ khó chịu nếu nó được khuếch đại đến âm lượng có thể che giấu giọng nói của con người một cách hiệu quả – giống như tiếng nhiễu của đài radio.

 

Sound Masking bảo vệ quyền riêng tư của giọng nói

Quyền riêng tư của giọng nói đề cập đến khả năng của người nghe ngoài ý muốn hiểu cuộc trò chuyện của người khác.

Sound Masking có thể giúp tăng cường sự riêng tư trong môi trường làm việc hoặc không gian chung. Âm thanh nền từ Sound Masking có thể che lấp tiếng nói chuyện của bạn, giúp bạn bảo mật thông tin cá nhân và không gây ồn tới môi trường xung quanh.

Sound Making giúp tăng năng suất

2-4%

Tăng năng suất tối thiểu

up arrow

Tỷ lệ duy trì cao hơn

           8.7%

     Tăng khả năng nhớ dãy số

           7.8%

    Tăng khả năng nhớ lại lời nói

Sound Masking củng cố tính bảo mật

Sound Masking có thể giúp bảo vệ thông tin khách hàng luật sư, bí mật chính phủ, bí mật kế hoạch kinh doanh và thông tin nhạy cảm của bệnh nhân.

Sound Masking được sử dụng bởi các công ty luật, bệnh viện, doanh nghiệp, chính phủ, quân đội và các nhà thầu an ninh.

Tham Khảo Sản Phẩm

  1. Biamp QT Active Emitters
  2. Biamp QT Emitter
  3. Biamp QT X 300
  4. Biamp QT X 600
  5. Biamp QT X 800
  6. Biamp QT X 805

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed