Skype for Business là gì mới nhất năm 2022

Vào năm 2021 Microsoft đã cho ra mắt Skype for Business – một phần mềm tương tự Skype nhưng dành riêng cho đối tượng doanh nghiệp. Vậy Skype for Business có những điểm gì đặc biệt? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Skype for Business là gì?

Re2wzc5

Khái niệm

Skype for Business là sản phẩm thuộc nhà Microsoft. Đây được xem như một là phần mềm chuyên dụng cho doanh nghiệp, hỗ trợ nhắn tin tức thời và gọi video trực tuyến.

Khi được ra mắt, Skype for Business nhận được nhiều lời khen vì sự ổn định, linh hoạt cũng như chuyên nghiệp của các dịch vụ mình cung cấp. Những cuộc họp tổ chức bởi Skype for Business thường hiếm khi gặp tình trạng giật lag. Ngoài ra, phần mềm cũng tích hợp nhiều ứng dụng trực tuyến khác như Word, Powerpoint,…  vô cùng tiện lợi cho công việc.

Lịch sử hình thành

Unnamed

Năm 2007, Microsoft cho ra mắt một ứng dụng giao tiếp trực tuyến mang tên Office Communicator. Đến năm 2011, ứng dụng này đổi tên thành Lync. Thời gian đầu, Lync hoạt động khá mờ nhạt và chưa đem lại hiệu quả như người dùng kỳ vọng.

Và vào năm 2013, một bước tiến lớn xuất hiện khi Microsoft quyết định đưa Lync kết hợp với ứng dụng Skype mới hình thành để trở thành một phần mềm giao tiếp trực tuyến. Phần mềm có tên chính thức là Skype for Business vào năm 2015, mở rộng tính năng khi hỗ trợ thêm cuộc gọi video.

Lợi ích khi sử dụng Skype for Business

So Sanh Hop Truc Tuyen Skype Va Skype For Business 01

  • Hỗ trạ đa nền tảng: Skype for Business cho phép người dùng sử dụng phần mềm trên nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại, máy tính bảng, … nên vô cùng tiện lợi.
  • Phòng họp lớn: Khi sử dụng ứng dụng, bạn có thể thoải mái tổ chức những cuộc họp trực tuyến với 250 người cùng lúc dưới dạng cuộc gọi thoại hoặc video.
  • Bộ nhớ lớn: Skype for Business có bộ nhớ tin nhắn lên đến 50GB, phù hợp với các doanh nghiệp cần phải lưu trữ nhiều tin nhắn, email quan trọng.
  • Liên kết rộng rãi: Ứng dụng cung cấp 1TB lưu lượng mỗi người dùng cho các hoạt động chia sẻ hoặc lưu trữ dữ liệu. Ngoài ra, Skype for Business cũng liên kết với nhiều ứng dụng khác như Outlook, Calendar, … để hỗ trợ cho các tác vụ doanh nghiệp.
  • Nhanh chóng, tiên lợi: Skype for Business tổ chức được những cuộc họp tức thì, kết nối người dùng ở khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, phòng họp của ứng dụng còn có tính năng chia sẻ màn hình hoặc gừi ngay tài liệu trong buồi họp.
  • Thân thiện với người dùng: Phần mềm có giao diện đơn giản, các công cụ dễ dàng sử dụng nên phù hợp với nhiều tệp người dùng khác nhau.

Tính năng nổi bật của Skype for Business

Tổ chức cuộc họp số lượng lớn

2020 07 30 Bffc247f8401f5cea670aca5a854fd56

Như đã đề cập, Skype for Business cho phép người dùng tổ chức những phòng họp lớn, với sự tham gia của tối đa 250 người. Với tính năng này, các doanh nghiệp có thể dễ dàng sử dụng ứng dụng để tạo nên các buổi hội nghị từ xa hoặc họp với các đối tác nước ngoài.

Tích hợp với các phần mềm Office

Một điểm thú vị của Skype for Business đó là tích hợp với nhiều phần mềm Office khác. Hãy tưởng tượng thế này, bạn đang ở trong phòng họp Skype và muốn mở Powerpoint để thuyết trình, ứng dụng sẽ ngay lập tức hỗ trợ bạn kết nối. Hoặc bạn muốn vừa thuyết trình vừa ghi chép các thông tin quan trọng, Skype lại tiếp tục chuyển hướng cho bạn sang word. Quá tiện lợi đúng không nào?

Tính năng bảo mật cao

Vì là ứng dụng giao tiếp, chứa nhiều tin nhắn quan trọng nên Skype for Business luôn cực kỳ chú trọng đến tính năng bảo mật của mình. Ứng dụng mã hóa AES, Skype for Business cam kết hạn chế được các truy cập khả nghi vào tài khoản của bạn cũng như tạo ra các rào chắn xác thực để bảo vệ người dùng.

Skype for Business có các tiện ích mở rộng nào?

Ngoài các tính năng căn bản như gọi hay trò chuyện, Skype for Business còn được mở rộng nhiều tiện ích hỗ trợ cho các hoạt động đặc thù của nhóm khách hàng doanh nghiệp. Skype Meeting Broadcast là tính năng cho phép các doanh nghiệp phát trực tiếp những cuộc họp, sự kiện quan trọng của công ty mình với mạng lưới bạn bè tham gia đến 10 000 người. Các phòng họp Skype Room cho phép ta dùng camera và màn hình độc lập, tạo sự chuyên nghiệp và linh động khi cần thiết.

Hơn thế nữa, Skype for Business có thể ghi âm lại cuộc họp, có tính bảo mật cao lại thường xuyên được cập nhật nhiều tính năng mới. Đây là một sự lựa chọn thật sự hoàn hảo cho các doanh nghiệp trong thời đại chuyển đổi số này.

Ứng dụng Skype for Business vào các cuộc họp trực tuyến

Hop Truc Tuyen

Skype for Business được tích hợp để trở thành một ứng dụng tạo ra các buổi hội nghị truyền hình chuyên dụng khi được kết nối với nhiều thiết bị hỗ trợ khác như thiết bị truyền hình tích hợp, camera, máy quay phim chuyên dụng, micro, …

Càng ngày, việc áp dụng công nghệ vào các hoạt động gặp gỡ, họp mặt ngày càng trở nên phổ biến. Đây cũng là cơ hội để Skype for Business được sử dụng rộng rãi và phổ biến với nhiều người dùng hơn.

Sự khác biệt giữa Skype và Skype for Business

Tiêu chí Skype Skype for Business
Đối tượng sử dụng Người dùng thông thường Người dùng doanh nghiệp
Số lượng người tham gia 25 người 250 người
Giá thành Miễn phí Có phí
Mục đích Nhu cầu trò chuyện video hoặc nhắn tin Mục đích kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp
Khả năng ghi lại các cuộc họp Không khả dụng Có khả năng ghi âm
Tích hợp Office Không khả dụng Tích hợp có sẵn
Mức độ bảo mật Trung bình Cao
Nền tảng Đa dạng: Windows, MacOS, iOS và Android Tương tự như Skype nhưng còn có thể tương thích với ác thiết bị phần cứng như camera, micro, ..

Để sử dụng được tối ưu các tính năng của Skype for business, bạn cần có các thiết bị phù hợp để buổi họp trực tuyến có thể diễn ra một cách suôn sẻ

Bạn có thể xem thêm thông tin về các sản phẩm của chúng tôi ở đây